7 วิธีการดูแลก่อนทำศัลยกรรมที่ทุกคนควรรู้

7 วิธีการดูแลก่อนทำศัลยกรรมที่ทุกคนควรรู้

                     ทุกวันนี้การทำศัลยกรรมตาสองชั้นมีเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆปี ไม่ว่าจะเพศไหนก็มีความต้องการที่จะพัฒนาตัวเองให้ดูดีขึ้น เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ และ เสริมบุคลิกภาพที่ดี แต่รู้หรือไม่หลังจากการทำศัลยกรรมตาสองชั้นแล้ว เราควรที่จะดูแลตัวเองยังไง มีข้อห้ามข้อบังคับอะไรกันบ้าง เพื่อที่จะทำให้แผลหายและเข้าที่ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มาดูกันเลยยทุกวันนี้การทำศัลยกรรมตาสองชั้นมีเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆปี ไม่ว่าจะเพศไหนก็มีความต้องการที่จะพัฒนาตัวเองให้ดูดีขึ้น เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ และ เสริมบุคลิกภาพที่ดี แต่รู้หรือไม่หลังจากการทำศัลยกรรมตาสองชั้นแล้ว เราควรที่จะดูแลตัวเองยังไง มีข้อห้ามข้อบังคับอะไรกันบ้าง เพื่อที่จะทำให้แผลหายและเข้าที่ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มาดูกันเลยย


งดวิตามิน อาหารเสริม 

เนื่องจากตัวยาอาหารเสริม หรือ วิตามินบางตัวมีส่วนประกอบของวิตามินอี  ยาแอสไพริน ซึ่งส่งผลต่อการบวมช้ำของแผล


• งดใช้เครื่องสำอาง

ควรงดการแต่งหน้า หรือ การใช้เครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตา ประมาณ 2 สัปดาห์ หรือ จนกว่าแผลผ่าตัดจะหาย เพื่อป้องกันไม่ให้เศษ ผง เครื่องสำอางเข้าไปอุดตันบาดแผล สาเหตุหลักของการติดเชื้อของแผล


• งดการสูบบุหรี่ การดื่มสุรา หรือ แอลกอฮอล์ ทุกชนิด 

เพื่อป้องกันการเกิดอาการบวมมากขึ้นจากการสูบฉีดเลือดอย่างหนักของร่างกาย และ ความดันโลหิตสูง 


• งดการทาโลชั่น

เพื่อที่จะทำให้เครื่องจับชีพจรจะมีความเสถียร และ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 


• งดรับประทานอาหารรสชาติจัด อาหารหมักดอง อาหารสุกๆดิบๆ

 เพื่อป้องกันการติดเชื้อของแผล เนื่องจากอาหารหมักดอง และ อาหารสุกๆดิบๆ เป็นของแสลง หากรับประทานเข้าไปจะกระตุ้นการหลั่งสารภูมิแพ้ และ ทำให้แผลหายช้า


• ใส่เสื้อผ้าที่สวม - ถอดง่ายๆเพื่อความสะดวกสบายในการผ่าตัด

การเลือกใส่เสื้อผ้าหลวมๆ หรือ เสื้อผ้าที่ติดกระดุมหน้าจะป้องกันการรบกวนของแผลผ่าตัดศัลยกรรมหลังทำเสร็จ เนื่องจากการใส่เสื้อผ้าที่รัดรูปเกินไปอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุจนแผลช้ำหรือ เกิดอาการเจ็บตัวได้  


• เตรียมเจลประคบเย็นหลังการผ่าตัด

เนื่องจากหากเราประคบเย็นหลังการผ่าตัดศัลยกรรมจะช่วยบรรเทาอาการบาดเจ็บ เพราะความเย็นจะช่วยการหดตัวของหลอดเลือดจึงทำให้อาการบวมอาการอักเสบของแผลดีขึ้นนั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้