งานวิจัยใบบัวบก สารพัดประโยชน์ที่ไม่ควรพลาด

 งานวิจัยใบบัวบก สารพัดประโยชน์ที่ไม่ควรพลาด

                      คงไม่มีใครไม่รู้จักกับพืชชนิดนี้ ใบบัวบกอยู่คู่กับคนไทยมานานหลายศตวรรษ แต่น้อยคนที่จะรู้ถึงสารพัดประโยชน์ของใบบัวบก จากงานวิจัยที่มีอยู่อย่างแพร่หลายพบว่าใบบัวบกสามารถนำมาใช้ได้หลากหลายด้านทางการแพทย์ ทั้งในเรื่องการเร่งฟื้นฟู สมานแผล นอกจากนี้ยังสามารถนำมารักษาโรคได้อีกด้วย ประโยชน์เยอะขนาดนี้ไม่รู้ไม่ได้แล้ววว


ความโดดเด่นในการบำรุงสมอง

หากรับประทานอย่างต่อเนื่องจะส่งเสริมพร้อมพัฒนาการด้านความคิด กระบวนการเรียนรู้ เพิ่มความจำ เนื่องจากใบบัวบกกระตุ้นให้เซลล์ประสาทแตกแขนงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง


ฟื้นฟูผิวหนังและเยียวยาบาดแผล 

ในสารประกอบใบบัวบกมีกรด Madecassic และ Aslatic ที่จะช่วยลดอาการอักเสบที่เกิดขึ้นในบาดแผลพร้อมยังเร่งฟื้นฟูการสร้างเนื้อเยื่อให้สมานกันรวดเร็วมากขึ้น ด้วยการเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระในบริเวณที่เป็นแผล ฟื้นฟูให้ผิวหนังแข็งแรง

 
ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน

นอกจากจะมีสารช่วยยับยั้งการสลายตัวของคอลลาเจนแล้ว ใบบัวบกยังมีสารที่ช่วยกระตุ้นในการเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ซึ่งจะทำให้ผิวหนังเปล่งปลั่ง กระชับเต่งตึง พร้อมการลดริ้วรอยไปในตัว


ช่วยป้องกันอัลไซเมอร์

ผลวิจัยจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพชี้ว่าใบบัวบกสามารถป้องกันอัลไซเมอร์พร้อมการฟื้นฟูความจำในผู้สูงอายุและยังส่งผลต่อการพัฒนาทางอารมณ์อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถรักษาแผลในทางเดินอาหาร รักษาความผิดปกติของหลอดเลือดดำ พร้อมทั้งยังรักษาแผลในปากอีกด้วย


ต้านโรคซึมเศร้า

เนื่องจากใบบัวบกมีสารที่ช่วยบรรเทาโรควิตกกังวล พร้อมทั้งลดความเครียดและอาการซึมเศร้าลงได้ทั้งนี้ควรบริโภคต่อเนื่องเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้