10 ข้อห้ามที่ทุกคนควรรู้ หลังทำศัลยกรรมตาสองชั้น

10 ข้อห้ามที่ทุกคนควรรู้ หลังทำศัลยกรรมตาสองชั้น

                        การทำศัลยกรรมตาสองชั้นมีเพิ่มมากขึ้นทุก ๆปี เพราะเกิดความไม่มั่นใจในชั้นตาของตัวเอง จึงทำให้หลายๆคนต้องหันไปพึ่งสติ๊กเกอร์ตาสองชั้น แต่ติดยังไงก็ออกมาไม่เท่ากัน การทำศัลยกรรมตาสองชั้นจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่รู้หรือไม่หลังจากการทำศัลยกรรมตาสองชั้นแล้ว เราควรที่จะดูแลตัวเองยังไง มีข้อห้ามข้อบังคับอะไรกันบ้าง เพื่อที่จะทำให้แผลหายและเข้าที่ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มาดูกันเลยย



งดใช้เครื่องสำอาง

ควรงดการแต่งหน้า หรือ การใช้เครื่องสำอางบริเวณรอบดวงตา ประมาณ 2 สัปดาห์ หรือ จนกว่าแผลผ่าตัดจะหาย เพื่อป้องกันไม่ให้เศษ ผง เครื่องสำอางเข้าไปอุดตันบาดแผล อาจทำให้แผลอักเสบ และ ไม่เรียบเนียน

 

งดออกกำลังกาย 1 สัปดาห์

เพื่อไม่ให้แผลเปียกเหงื่อ แต่หลังการตัดไหมก็สามารถออกกำลังกายได้ตามปกติ เนื่องจากหลังตัดไหมโดนน้ำได้ก็สามารถออกกำลังกายได้เช่นกัน

 

งดการใส่คอนแทคเลนส์

ควรหลีกเลี่ยงการใส่คอนแทคเลนส์อย่างน้อย 7 - 14 วัน ขึ้นอยู่กับการอักเสบ และ อาการบวมของแต่ละคน เพื่อลดอาการเสี่ยงของการติดเชื้อบริเวณแผลผ่าตัด และ การปริของแผล เนื่องจากการใส่คอนแทคเลนส์จะทำให้มีการดึงที่บริเวณเปลือกตา ฉะนั้นควรรอให้แผลดีขึ้นก่อนค่อยใส่คอนแทคเลนส์นะคะ

 

ห้ามแผลโดนน้ำ

ห้ามให้แผลบริเวณที่ผ่าตัดโดนน้ำเด็ดขาดอย่างน้อย 7 วัน หรือจนกว่าจะตัดไหม เนื่องจากการที่แผลโดนน้ำอาจทำให้สิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคเข้าที่แผลนำมาสู่การติดเชื้อที่บริเวณแผลได้นั่นเอง

 

หลีกเลี่ยงการขยี้ตา

เนื่องจากในความเสี่ยงระยะสั้นจะทำให้ชั้นตาหลุดหรือชั้นตาไม่เท่ากันได้ และในระยะยาวอาจทำให้หนังตาตกเร็วขึ้น และ เกิดกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ตาปรือได้

 

หลีกเลี่ยงอาหารทะเล

เนื่องจากอาหารทะเลอาจทำให้ตาของเราเกิดอาการแพ้ คัน บวมที่บาดแผล ฉะนั้นในระยะแรกหากหลีกเลี่ยงได้ควรเลี่ยงนะคะเพื่อแผลผ่าตัดที่สวย เรียบเนียนของเรา

 

งดการสูบบุหรี่ การดื่มสุรา หรือ แอลกอฮอล์ทุกชนิด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้