ล้วงลึกทุกขั้นตอนการศัลยกรรมจมูก

ล้วงลึกทุกขั้นตอนการศัลยกรรมจมูก

                      การศัลยกรรมจมูกก็เป็นอีกหนึ่งอย่างของการทำศัลยกรรมที่มาแรงต่อเนื่องนานหลายปี เนื่องจากการทำศัลยกรรมจมูกเป็นการผ่าตัดเล็ก ใช้เวลาพักฟื้นไม่นานมากนักก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ และสามารถเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงได้ในทันทีว่าใบหน้าเราให้ดูหวาน คม มีมิติ มากขึ้นโดยใช้ระยะเวลาไม่นาน จึงเป็นที่นิยมมากในหมู่หนุ่มๆสาวๆ เพราะเพียงแค่ 5 ขั้นตอนก็สามารถเสกหน้าใหม่ให้ดูดีขึ้นได้ด้วยมือแพทย์

 

ขั้นตอนที่ 1   แพทย์จะนิยมการฉีดยาชาเฉพาะที่ใช้ร่วมกับยาระงับความวิตกกังวลให้คนไข้ ยกเว้นกรณีที่การผ่าตัดค่อนข้างยากหรือใช้เวลานาน ซึ่งกระบวนการจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์

 

ขั้นตอนที่ 2  ทำแนวเส้นที่ต้องผ่าตัดด้านในโพรงจมูกเพื่อที่เป็นการซ่อนบาดแผล และนำซิลิโคนที่ตกแต่ง รับเข้ากับหน้าของแต่ละคนมา เตรียมใส่ที่สันจมูก

 

ขั้นตอนที่ 3   หลังยาชาหรือยาสลบออกฤทธิ์ แพทย์จะทำการเปิดแผลเล็กๆเพื่อที่จะสามารถสอดซิลิโคนที่เตรียมไว้ได้พร้อมการตกแต่งจัดทรงให้พอดี ไม่เบี้ยว หรือ เอียง

 

ขั้นตอนที่ 4   ขั้นตอนสุดท้ายก็เป็นการปิดเย็บแผลโดยแพทย์อาจเลือกใช้เป็นไหมตัดหรือไหมละลาย หากเป็นไหมตัดจะต้องมีการนัดตัดไหมหลังผ่าตัด 7 วัน

 

ขั้นตอนที่ 5   หลังการผ่าตัดเสร็จสิ้นแพทย์จะให้คนไข้นอนพักฟื้นเพื่อประคบผ้าเย็นหรือถุงน้ำแข็ง 1 ชั่วโมง จึงสามารถกลับบ้านได้ตามปกติ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้