ภาวะความเครียดกับการศัลยกรรมแก้ไขยังไงดี ?

ภาวะความเครียดกับการศัลยกรรมแก้ไขยังไงดี ?

ภาวะความเครียดกับการศัลยกรรม

      หลายคนทั้งก่อนและหลังการทำศัลยกรรมอาจพบเจอปัญหา ภาวะความเครียดก่อน-หลังศัลยกรรม ที่เกิดขึ้น เนื่องจากการทำศัลยกรรมถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่เกี่ยวกับร่างกายของตนเองดังนั้นหลายท่านอาจจะมีความกังวลเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงนี้ ไม่ว่าจะเป็นแผล วิธีการลดบวมของส่วนศัลยกรรม ลดบวมของแผล  เรามาดูกันดีกว่าว่าภาวะความเครียดในก่อน-หลังศัลยกรรมคืออะไร และจัดการได้อย่างไรบ้าง

ปัจจัยของการเกิดภาวะกับความเครียดก่อน-หลังทำศัลยกรรม

1.  เกิดจากพื้นฐานนิสัยของผู้ศัลยกรรม

    หากผู้ทำศัลยกรรมเป็นผู้ที่มีนิสัยเครียด และกังวลง่ายอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่จะเกิดภาวะความเครียด ความวิตกกังวลต่างๆได้โดยง่ายดาย และนอกจากนี้ความเครียดอาจส่งผลต่อการลดบวมและฟื้นฟูของศัลยกรรมด้วย

2.สิ่งแวดล้อมรอบตัว เพื่อน และคนรอบข้าง

   เพื่อน คนรอบข้าง หรือครอบครัว ก็เป็นปัจจัยนึงที่อาจทำให้ผู้ศัลยกรรมเกิดภาวะความเครียด ก่อน-หลังศัลยกรรมได้ เช่น การพูดคุยถึงความเสี่ยงต่างๆบ่อยครั้ง หรือการไม่เห็นด้วยในการศัลยกรรม และใช้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมาทำให้กลัว หรือแม้กระทั่งคนรอบข้างเคยเกิดกรณีผิดพลาดหลังศัลยกรรมมาก่อนก็ส่งผลได้เช่นกัน

3.  เพศ

   เพศก็ส่งผลในความเครียดได้เช่น โดยเพศหญิงอาจจะมีความเครียดมากกว่าเพศชาย เพราะมีความละเอียดและความอ่อนไหวมากกว่า รวมถึงการใส่ใจในรูปลักษณ์ อาจส่งผลให้เกิดความเครียดได้ง่ายกว่า รวมถึงกังวลการลดบวมช้ำ การฟื้นฟู การดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมด้วย และนอกจากนี้ผู้หญิงอาจมีการฟื้นฟู ลดบวมช้ากว่าเพศชาย ทำให้เกิดข้อสังเกตว่า ทำไมแผลหายยาก ทำไมถึงไม่ดีขึ้น

4. อายุ

    อายุที่มากขึ้นก็อาจทำให้มีความเครียดมากกว่าเดิม เพราะ อาจต้องห่วงเรื่องของการฟื้นตัว การลดบวม หรือ การสมานแผลที่อาจช้ากว่าคนอายุน้อย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวก็เป็นอีกปัจจัยนึงที่มีผลต่อความเครียดเช่นกัน


ผลกระทบของความเครียด ก่อน-หลังศัลยกรรม

-  นอนไม่หลับ พักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ร่างกายฟื้นตัวจากหลังศัลยกรรมช้า ลดบวมช้าลง

-  จิตใจหมกหมุ่นกับความเครียดที่เกิดขึ้น ทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงาน หรือ สิ่งที่ทำอยู่ 

-  อารมณ์แปรปรวนไม่คงที่ บางคนอาจไม่อยากเข้าสังคมหรือไม่อยากคุยกับใคร

-  ละเลยการดูแลตัวเองหลังศัลยกรรม  และก่อนการศัลยกรรม เพราะหมกหมุ่นอยู่กับความเครียด และความวิตกกังวล ส่งผลให้แผลหายช้า ลดบวมช้าลง


ความเครียดก่อนทำศัลยกรรม

-    กลัวการผ่าตัด กลัวเลือด และ แผล   บางท่านอาจมีความกลัวเกื่ยวกับแผล หรือ การผ่าตัดต่างๆ ทำให้ไม่กล้า หรือกังวลมากเป็นพิเศษก่อนจะเข้าผ่าตัดศัลยกรรม และอาจกังวลล่วงหน้าไปถึงรอยแผล การลดบวมช้ำ กลัวรอยช้ำ เลือดต่างๆที่จะเกิดหลังการทำศัลยกรรม ซึ่งต้องทำใจยอมรับในจุดนี้หากต้องการทำศัลยกรรมจริงๆ หรือ หากคิดว่าไม่สามารถทำใจ หรือรับมือกับมันได้ อาจจะต้องยกเลิกแพลนทำศัลยกรรม หรือเลื่อนออกไปก่อน

 กลัวออกมาไม่ถูกใจ ออกมาไม่สวยอย่างที่หวัง  หากกำลังเผชิญกับปัญหาความเครียดว่าผลลัพธ์ในการทำศัลยกรรมจะออกมาไม่ดี หรือ ไม่ตรงตามที่คุยไว้ เกิดการบวมช้ำมาก ลดบวมนาน จนทำให้เกิดเป็นความเครียด อาจใช้วิธีการคุยกับแพทย์ที่เชี่ยวชาญเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง หรือ คุยเพื่อทวนว่าแพทย์และตัวเราเองมีความเข้าใจตรงกันในสิ่งที่ต้องการให้ออกมา เช่น รูปทรงที่ต้องการ ระยะเวลาการลดบวม

-    กลัวมีความผิดพลาดในการทำศัลยกรรม ความผิดพลาดในหลังศัลยกรรม อาจเป็นสิ่งที่เคยเจอในสื่อหรือข่าวบ่อยครั้ง จนบางครั้งทำให้คิดว่าเคสของเราเองอาจจะเป็นหนึ่งในความผิดพลาดนั้นๆ ซึ่งเพื่อความมั่นใจ และ ลดความกังวล หรือความเครียดในเรื่องนี้ไป แนะนำให้หาข้อมูล หรือศึกษาเกี่ยวกับคลินิกที่จะไปทำศัลยกรรมให้ดี หากเลือกคลินิกที่มีมาตรฐาน มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ก็อาจช่วยคลายความเครียดเรื่องนี้ได้  และ หากได้แพทย์มีฝีมือก็มีผลต่อการฟื้นฟูศัลยกรรม ระยะเวลาการบวม ลดบว


ความเครียดหลังศัลยกรรม

-   หลังศัลยกรรมคิดว่าผลลัพธ์ออกมาไม่ดี  หลังทำแล้วอาจจะมีความคิดที่ว่าผลที่ทำออกมาแย่หรือไม่ดีเท่าที่คิดไว้ หวังไว้ ซึ่งการเครียดหลังทำทันที ซึ่งอยากให้ผู้ที่มีความเครียดในเรื่องดังล่าวนี้ใช้เวลาในการรอดูผลลัพธ์ เพราะในหลังศัลยกรรม มักจะบวมช้ำมากจนไม่เห็นรูปทรงที่แท้จริง หากลดบวมแล้ว มักจะดีขึ้น และเป๊ะขึ้น ส่วนที่ศัลยกรรมมากว่าจะเข้าที่อาจต้องใช้เวลานานเป็นเดือน ถึงจะออกมาเป็นผลลัพธ์ในแบบที่หวัง

-    โดนคนรอบข้างทักว่าไม่สวย หรือแบบเดิมดีกว่า  การโดนทักแบบนี้หลังศัลยกรรมอาจทำให้หลายคนไม่มั่นใจกว่าการศัลยกรรมที่ทำมาเป็นการตัดสินใจที่ถูกมั้ย และ บางครั้งอาจทำให้เกิดการไม่พอใจในรูปลักษณ์ของตนเอง แต่อยากให้คิดไว้เสมอว่า ความสวย และ ผลลัพธ์ ในสายตาแต่ละบุคคลแตกต่างกัน

-    บวมช้ำนาน ลดบวมช้า ปวดแผล กังวลการติดเชื้อ เรียกได้ว่าเป็นเครียดอันดับต้นๆเลย ที่คนหลังทำศัลยกรรมมักกังวล เพราะ เป็นการผ่าตัดขนาดเล็ก ที่มีทำลายเนื้อเยื่อ เกิดเป็นแผล และต้องใช้เวลาในการลดบวม และดูแลเป็นอย่างดี ทำให้หลายคนอาจกังวล และยิ่งหากบวมช้ำนาน ก็ยิ่งกังวลเป็นพิเศษกลัวแผลติดเชื้อ ดังนั้น อาจจะต้องปฎิบัติตามคำแนะนำของคลินิกหรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัด และ เลือกรับประทานอาหารเสริมที่ช่วยลดบวมช้ำ



ขิงและขมิ้น สารสกัดหลักใน Bodyheal มีคุณสมบัติช่วยต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย 


 
วิธีลดภาวะความเครียดก่อน-หลังศัลยกรรม

1.  ศึกษาหาข้อมูลคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ศัลยกรรม

การศัลยกรรมถือว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในร่างกายของเราดังนั้น การศึกษาหาข้อมูลก่อนทำศัลยกรรม โดยเฉพาะสถานทีที่เข้ารับบริการจึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง และนอกจากนี้หากหาข้อมูล ได้ทีที่มีมาตรฐาน มีรีวิวหลังศัลยกรรม  และผู้ที่เข้ารับบริการจริงมาบอกต่อ ก็ยิ่งสร้างความมั่นใจและลดความเครียดให้แก่ผู้ทำศัลยกรรม

2.   ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และ คุยให้เข้าใจตรงกัน และหากมีข้อสงสัยควรถามให้ครบ

ผู้ที่ทำศัลยกรรมบางคนอาจจะมีคำถามและข้อสงสัยเกี่ยวกับการศัลยกรรม แต่ไม่กล้าถามแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดังนั้น หากได้ปรึกษา ควรถามให้ครบเพื่อคลายความกังวลดังกล่าว และ คุยให้เข้าใจตรงกันในสิ่งที่ต้องการ เช่น รูปทรง ผลลัพธ์ที่หวัง หรือวิธีการลดบวม ระยะเวลาพักฟื้นหลังศัลยกรรม

 
3. คิดในแง่บวก และหากิจกรรมต่างๆทำ

การคิดในแง่บวกว่าผลลัพธ์จะต้องออกมาดี และเราจะมั่นใจมากขึ้น คิดถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ก็จะเป็นผลให้เราผ่อนคลายความเครียดก่อนหลังศัลยกรรมได้  รวมถึงการทำกิจกรรมที่ชอบหรือสนใจ ก็อาจทำให้เบี่ยงเบนความสนใจจากการศัลยกรรมไปได้บ้าง


4.  เตรียมพร้อมในเรื่องของร่างกาย

การเตรียมพร้อมในเรื่องของร่างกายก่อนศัลยกรรม เช่นการพักผ่อนให้เพียงพอ  การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็จะช่วยให้ร่างกายมีความพร้อมในการผ่าตัดศัลยกรรม และช่วยให้ฟื้นฟูหลังศัลยกรรมได้อย่างรวดเร็ว ลดบวมได้เร็วขึ้น  ทำให้ไม่ต้องเครียดว่าทำไมถึงหายช้า ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องเช่นกันที่ควรดูแลตัวเองและเตรียมพร้อมเรื่องร่างกายก่อนศัลยกรรม


ใบบัวบกสารสกัดหลักใน Bodyheal มีคุณสมบัติช่วยหายบวมและลดความเครียด ความกังวล


Body Heal อาหารเสริมหลังศัลยกรรม ลดบวมช้ำ ช่วยเรื่องภาวะความเครียดได้จริงหรอ 

     BodyHeal เป็นอาหารเสริมที่สามารถช่วยเกี่ยวกับภาวะความเครียดหลังศัลยกรรมได้ เพราะมีส่วนประกอบสำคัญอย่างใบบัวบกที่มีปริมาณมากที่สุด ซี่งใบบัวบกมีคุณสมบัติช่วยลดความเครียด และคลายกังวลหลังศัลยกรรมได้ นอกจานี้ยังมีสรรพคุณช่วยลดบวมช้ำ ฟื้นฟูเรื่องแผลหลังศัลยกรรม ในสมัยก่อนหากคนที่มีความเครียดมากๆ มักจะนำใบบัวบกมาตำ หรือปั่นเพื่อรับประทาน แต่แน่นอนว่าการรับประทานใบบัวบก อาจจะยากสำหรับบางคน เราจึงทำเป็นแคปซูลเพื่อให้รับประทานง่าย แค่ดื่มกับน้ำเปล่าก็ช่วยลดภาวะความเครียด และช่วยลดบวมได้เร็วยิ่งขึ้น


    นอกจากนี้ BodyHeal อาหารเสริมสำหรับคนทำศัลยกรรม และลดบวมช้ำ ยังมีส่วนประกอบสำคัญอื่นๆ เช่น ขิง ขมิ้น และ สารสกัดอื่นๆ ที่มีผลในการช่วยฟี้นฟูหลังศัลยกรรม โดยมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

1.  ลดบวมช้ำหลังศัลยกรรม ช่วยให้หายบวมไวขึ้น

2. ลดอาการอักเสบ บรรเทาอาการปวดหลังศัลยกรรม

3.  ส่งเสริมกระบวนการหายของบาดแผลหลังศัลยกรรม( เร่งสมานแผล) ให้แผลแห้งเร็วขึ้น

4.  ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อหลังศัลยกรรม  

5.  ลดเลือนรอยแผลเป็นหลังศัลยกรรมให้แลดูจางลง

6.  ลดภาวะความเครียดหลังศัลยกรรม

 
ซึ่งหากเราดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าส่วนที่ศัลยกรรมก็จะเข้าที่ไว ไม่ต้องฟื้นฟูนาน ลดบวมช้ำและช่วยลดความเครียดอีกด้วย


รีวิวจากผู้รับประทาน Bodyheal หลังศัลยกรรม 

รีวิวจากผู้รับประทาน Bodyheal หลังศัลยกรรม 


Body Heal อาหารเสริมที่ปลอดภัยสำหรับการฟื้นฟูหลังศัลยกรรม ลดบวมช้ำ และลดภาวะความเครียด

     Bodyheal อาหารเสริมที่ปลอดภัยสำหรับการฟื้นฟูหลังศัลยกรรม ลดบวมช้ำ และลดภาวะความเครียด เพราะส่วนประกอบหลักของ Body Heal เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ไม่มีอันตราย และ วัตถุดิบเราได้คัดสรรมาอย่างดี มีคุณภาพ ปลอดภัยจากสารตกค้าง และ ผลิตในโรงงานยาที่ได้มาตรฐาน มีการรับรองมาตรฐานจากองค์อาหารและยาประเทศไทยอย่างถูกต้อง ดังนั้น ไม่ต้องกังวลในการรับประทานอาหารเสริม Body Heal สำหรับฟื้นฟูหลังศัลยกรรม  เพื่อช่วยลดบวมช้ำและภาวะความเครียด



รีวิวจากผู้รับประทาน Bodyheal หลังศัลยกรรม 


Body Heal  อาหารเสริมหลังศัลยกรรม ลดบวมช้ำ มีส่วนประกอบและคุณสมบัติอะไรบ้างที่ช่วยฟื้นฟูหลังศัลยกรรม ลดบวมช้ำ


1.  Gotu Kola extract : สารสกัดจากใบบัวบก ที่มีสรรพคุณช่วยลดบวมช้ำ  ช่วยสมานแผล แผลหายเร็วขึ้น ลดบวมได้ไวขึ้น  ลดภาวะความเครียดหลังศัลยกรรม

2.  Turmeric  extract  : สารสกัดจากขมิ้น มีสาร Curcumin  ช่วยต้านการอักเสบของแผล สมานบาดแผล ลดความเจ็บปวดให้เบาลง ลดอาการระคายเคืองบริเวณแผล

3.  Ginger extract : สารสกัดจากขิง ช่วยต้านการอักเสบของแผล ช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียนหลังศัลยกรรม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ช่วยเกี่ยวกับการขับลม

4.  Zinc amino acid chelate  ช่วยสร้างเนื้อเยื่อใหม่และเร่งการสมานแผลหลังศัลยกรรมให้หายเร็วยิ่งขึ้น

5.  Ascorbic acid  ช่วยให้ร่างกายรักษาและซ่อมแซ่นตนเอง เสริมสร้างผนังเซลล์ ต้านการอักเสบหลังศัลยกรรม

6.  L-Glutamine ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

7.  Alpha lipoic acid ต้านการอักเสบ  ลดบวมช้ำ และ ลดการเกิดสิว

8.  Rosehip extract ลดความเจ็บปวดให้เบาลง ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อหลังศัลยกรรม ลดบวมช้ำ




 

   ภาวะความเครียดหลังศัลยกรรมอาจจะเป็นเรื่องที่เรานึกไม่ถึงในการทำศัลยกรรมมาก่อน แต่กลับมีผลกระทบกับการฟื้นตัว และสภาพจิตใจของผู้ทำศัลยกรรมเอง ดังนั้น ก่อนและหลังศัลยกรรม จึงควรให้ความใส่ใจในเรื่องนี้และ หากมีภาวะความเครียดก็ค่อยๆแก้ไข ทั้งจิตใจ และสภาพร่างกายให้พร้อมก่อนทำศัลยกรรม และหลังศัลยกรรม จะได้ฟื้นฟูหลังศัลยกรรมได้อย่างรวดเร็ว และช่วยลดบวมของแผลศัลยกรรม และ ลดบวมช้ำส่วนที่ทำมา


BODY HEAL อาหารเสริมหลังศัลยกรรม ช่วยลดบวมช้ำ ซื้อแบบออนไลน์ ส่งเร็ว ไม่เสี่ยง COVID-19

กดซื้อ Bodyheal ผ่าน Shopee คลิกที่นี่


      ในยุคนี้ การซื้อสินค้าผ่านทางร้านค้า อาจจะมีความเสี่ยงในการติด COVID-19 ในการเดินทาง Body Heal จึงเปิดร้านออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Shopee ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขาย ให้ผู้ซื้อได้รับความสะดวกไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินปลายทาง บัตรเครดิต หรือการโอนผ่านบัญชีธนาคาร เพียงแค่กดคลิก  และรอรับ Body Heal อาหารเสริมหลังศัลยกรรม ช่วยลดบวม ส่งตรงถึงบ้านได้เลย แค่นี้ผู้ช่วยหลังศัลยกรรม ก็ช่วยเร่งฟื้นฟู ลดบวมแบบห่างไกล COVID-19 ได้แล้ว

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้