รอยแผลเป็นหลังศัลยกรรมกับ Bodyheal

รอยแผลเป็นหลังศัลยกรรมกับ Bodyheal

รอยแผลเป็นหลังศัลยกรรมกับ Bodyheal

    รอยแผลเป็นปัญหากวนใจหลังศัลยกรรมที่สาวๆหลายคนมักจะกังวล ไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรมจมูก ตาสองชั้น หรือศัลยกรรมหน้าอก ยิ่งการศัลยกรรมหากแพทย์ไม่มีความชำนาญในการเย็บแผล หรือแผลมีขนาดใหญ่ ก็อาจเกิดเป็นรอยแผลเป็นที่เห็นชัดเจนมากขึ้น ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าว่า รอยแผลเป็นหลังศัลยกรรมมีแบบไหนบ้างและป้องกันการเกิดอย่างไรได้บ้าง

แผลเป็นหลังศัลยกรรมเกิดขึ้นได้อย่างไร

    แผลเป็นเกิดขึ้นจากกระบวนการหนึ่งของการรักษาแผลที่ร่างกายสร้างขึ้น ซึ่งหลังจากศัลยกรรม ร่างกายก็จะเข้าสู่กระบวนการซ่อมแซ่มบาดแผล โดยการผลิตคอลลาเจนเพื่อช่วยสร้างเนื้อเยื่อที่ถูกทำลายขึ้นใหม่ ทำให้บาดแผลหายเป็นปกติในที่สุด ซึ่งรอยแผลเป็นจะเกิดหลังจากกระบวนการหายของแผลที่ไม่สมบูรณ์หรือผิดปกติของการซ่อมแซมเนื้อเยื่อทำให้เกิดเป็นรอยแผลเป็นที่มีลักษณะไม่เหมือนกับผิวหนังเดิม ซึ่งรอยแผลเป็นนี้อาจไม่เกิดกับทุกคน อาจขึ้นอยู่กับพันธุกรรมและสภาพผิวของแต่ละคนด้วย


ประเภทของการศัลยกรรมที่มักมีรอยแผลเป็นเห็นชัด

    ประเภทของการศัลยกรรมที่มักมีรอยแผลเป็นเห็นชัดและอาจสร้างความกังวลใจให้กับผู้ทำศัลยกรรม ซึ่งการเกิดรอยแผลเป็นนั้น จะเห็นชัดมั้ยต้องอาศัยความชำนาญและเทคนิคของแพทย์ที่ทำศัลยกรรมด้วย

1. ศัลยกรรมเสริมหน้าอก

    ซึ่งการศัลยกรรมเสริมหน้าจะต้องใช้มีดกรีดเป็นขนาดยาวเพื่อให้ใส่ซิลิโคนได้ จึงมีโอกาสเกิดรอยแผลเป็นที่เห็นชัดมากที่สุด ซึ่งจะอยู่บริเวณใต้ราวหน้าอกหรือ รักแร้ ดังนั้น การศัลยกรรมหน้าอกจะมีโอกาสเกิดรอยแผลเป็นที่เห็นชัดมากกว่าส่วนอื่น

รอยแผลเป็นหน้าอก


2. ศัลยกรรมจมูก

    หากแพทย์ไม่มีความชำนาญมากพอ จะมีโอกาสเกิดรอยแผลเป็นบริเวณฐานจมูกและหากมีการตัดปีกจมูกเพิ่มเติมอาจก็มีโอกาสเกิดบริเวณที่ทำการตัดได้ นอกจากนี้อาจมีโอกาสเกิดคีลอยด์บริเวณจมูกด้วย

รอยแผลเป็นจมูก

3. ศัลยกรรมตาสองชั้น

   เป็นการศัลยกรรมที่ต้องอาศัยความชำนาญแพทย์มากที่สุดและเทคนิคในการทำตาสองชั้น เพราะหากเกิดรอยแผลเป็นจะเกิดบริเวณชั้นตา และเห็นชัดมากที่สุด ดังนั้น ในการทำตาสองชั้นควรเลือกเทคนิค และแพทย์ที่มีความชำนาญในการผ่าตัด เพราะมีโอกาสเกิดรอยแผลเป็นที่เห็นได้ชัดบนใบหน้าบริเวณเปลือกตา


รอยแผลเป็นตา


 การดูแลรอยแผลเป็นหลังศัลยกรรม

1. การเลือกคลินิกและเทคนิคการทำศัลยกรรมที่ก่อให้เกิดรอยแผลเป็นน้อย

การเลือกคลินิกศัลยกรรมที่ดี มีการให้คำแนะนำหลังผ่าตัด และมีเทคนิคการผ่าที่ดี ก็ก่อให้เกิดรอยแผลเล็ก  ส่งผลให้ขอบเขตแผลไม่ใหญ่จนเกิดรอยแผลเป็นที่เด่นชัด  หรืออาจไม่เกิดเลยก็ได้ ทั้งนี้จึงควรศึกษาคลินิกที่ไปทำศัลยกรรมก่อนและดูรีวิวจากผู้ไปทำจริงก่อน

2. งดรับประทานของที่ก่อให้เกิดการอักเสบของแผล และรับประทานอาหารที่ช่วยในการฟื้นฟูแผล   

การงดทานของที่ทางแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญแนะนำไว้ เช่น แอลกฮอล์ ของหมักดอง จะช่วยป้องกันให้แผลไม่เกิดการอักเสบ และหายเร็วขึ้น ทำให้โอกาสเกิดรอยแผลเป็นนูน หรือคีลอยด์ เกิดน้อยลง  และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะช่วยส่งเสริมกระบวนการซ่อมแซ่มบาดแผล

3.การทายาแผลเป็นหลังศัลยกรรม  

การทายาแผลเป็นหลังศัลยกรรม จะช่วยป้องกันการเกิดแผลเป็นให้น้อยลง หรือ รอยแผลเป็นไม่เด่นชัดมากเกินไป โดยผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำตัวยาที่เหมาะสมกับการศัลยกรรม จึงควรปฎิบัติอย่างเคร่งครัด

4. ห้ามแคะ แกะ เกา บริเวณแผล  

เพราะจะเป็นการรบกวนบริเวณแผล ก่อให้เกิดอาการคัน และอักเสบมากกว่าเดิม ถึงขั้นติดเชื้อได้ หากมือเราไม่สะอาด และยังเป็นการรบกวนกระบวนการรักษาบาดแผลของร่างกายด้วยจนเกิดรอยแผลเป็น


การดูแลรอยแผลเป็น


 Bodyheal อาหารเสริมช่วยฟื้นฟูหลังศัลยกรรมและช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น

 Bodyheal อาหารเสริมหลังศัลยกรรมที่มีส่วนประกอบหลักคือสารสกัดจากธรรมชาติ ใบบัวบก ขมิ้น และขิง รวมถึงส่วนประกอบอื่นๆที่มีประโยชน์ต่อการฟื้นฟูหลังศัลยกรรม มี 6 คุณสมบัติเด่นดังนี้

1.  ลดบวมช้ำหลังศัลยกรรม ช่วยให้หายบวมไวขึ้น
2. ลดอาการอักเสบ บรรเทาอาการปวดหลังศัลยกรรม
3.  ส่งเสริมกระบวนการหายของบาดแผลหลังศัลยกรรม( เร่งสมานแผล) ให้แผลแห้งเร็วขึ้น
4.  ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อหลังศัลยกรรม 
5.  ลดเลือนรอยแผลเป็นหลังศัลยกรรมให้แลดูจางลง
6.  ลดภาวะความเครียดหลังศัลยกรรม

รอยแผลเป็นกับ Bodyheal


Bodyheal ช่วยลดรอยแผลเป็นได้อย่างไร 

     Bodyheal มีส่วนประกอบหลักสำคัญคือใบบัวบก หรือที่เรารู้จักกันในอีกชื่อ Centella Asiatica ใบบัวบกเป็นสมุนไพรที่พบได้ในเขตร้อนชื้น ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากในการฟื้นฟูหลังศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นการลดการบวมช้ำ การช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนเลือด คุณสมบัติของใบบัวบกมีดังนี้

1.  เสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้รอยแผลเป็นลดเลือนลง

    เพราะหากรอยแผลเป็นเกิดจากการที่ผิวเราซ่อมแซ่มเนื้อเยื่อไม่สมบูรณ์ ใบบัวบกจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเราแข็งแรงมากกว่าเดิม  ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นฟื้นฟูตัวเองได้มากกว่าเดิม จนลดโอกาสการเกิดรอยแผลเป็น หรือช่วยลดเลือนให้จางลง เพราะร่างกายสร้างคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 2. ช่วยต่อต้านการอักเสบของผิว

     เพราะในใบบัวบกมีส่วนประกอบของสารที่ทำหน้าที่ต่อต้านไวรัสและเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดการอักเสบ ลดการอักเสบ การติดเชื้อของแผลศัลยกรรม และช่วยเร่งสมานแผลให้ฟื้นฟูเร็วขึ้น

3.  ลดการบวมช้ำ เพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของเลือด

    อาการบวมช้ำที่มีสาเหตุจากการที่ระบบไหลเวียนเลือดทำงานผิดปกติ จนส่งผลให้เกิดอาการคั่งของเลือด ใบบัวบกจะเข้าไปช่วยทำให้ไหลเวียนดีขึ้นกว่าเดิม ลดอาการบวมช้ำ

 และนอกจากใบบัวบก Bodyheal ยังมีส่วนประกอบอื่นๆอีกด้วยที่ช่วยฟื้นฟูแผลให้ดีขึ้น ลดโอกาสการเกิดรอยแผลเป็น ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น

Turmeric  extract  : สารสกัดจากขมิ้น มีสาร Curcumin  ช่วยต้านการอักเสบของแผล สมานบาดแผล ลดความเจ็บปวดให้เบาลง ลดอาการระคายเคืองบริเวณแผล

Ginger extract : สารสกัดจากขิง ช่วยต้านการอักเสบของแผล ช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียนหลังศัลยกรรม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ช่วยเกี่ยวกับการขับลม

Zinc amino acid chelate  ช่วยสร้างเนื้อเยื่อใหม่และเร่งการสมานแผลหลังศัลยกรรมให้หายเร็วยิ่งขึ้น

Ascorbic acid  ช่วยให้ร่างกายรักษาและซ่อมแซ่นตนเอง เสริมสร้างผนังเซลล์ ต้านการอักเสบหลังศัลยกรรม

L-Glutamine ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

Alpha lipoic acid ต้านการอักเสบ  ลดบวมช้ำ และ ลดการเกิดสิว

Rosehip extract ลดความเจ็บปวดให้เบาลง ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อหลังศัลยกรรม ลดบวมช้ำ


BODY HEAL อาหารเสริมหลังศัลยกรรม ซื้อได้เลยที่ SHOPEE

     ในยุคนี้ การซื้อสินค้าผ่านทางร้านค้า อาจจะมีความเสี่ยงในการติด COVID-19 ในการเดินทาง Body Heal จึงเปิดร้านออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Shopee ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขาย ให้ผู้ซื้อได้รับความสะดวกไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินปลายทาง บัตรเครดิต หรือการโอนผ่านบัญชีธนาคาร เพียงแค่กดคลิก  และรอรับ Body Heal ส่งตรงถึงบ้านได้เลย



รีวิวจากผู้รับประทาน BodyHeal 

รอยแผลเป็น rw1

รอยแผลเป็นรีวิว2

รอยแผลเป็นรีวิว3


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้