มารู้จักขิง ขมิ้น สมุนไพรสีเหลืองใน Bodyheal กันเถอะ

มารู้จักขิง ขมิ้น สมุนไพรสีเหลืองใน Bodyheal กันเถอะ

มารู้จักขิง ขมิ้น สมุนไพรสีเหลืองใน Bodyheal กันเถอะ

     ไม่มีใครไม่รู้จัก ขิงและขมิ้น สมุนไพรที่มีสีเหลืองเด่นและยังส่วนประกอบหลักในอาหารเสริมสำหรับคนทำศัลยกรรม Bodyheal รองลงมาจากใบบัวบก แต่วันนี้เราจะมาดูกันว่าขิงขมิ้น มีคุณสมบัติอะไร และช่วยฟื้นฟูคนทำศัลยกรรมอย่างไรได้บ้าง

สารสกัดจากขิงใน Bodyheal

   ขิง เป็นพืชที่คนไทยรู้จักกันมานาน เพราะมีคุณสมบัติและประโยชน์หลากหลาย และมักนำไปทำเป็นยาสมุนไพร เครื่องดื่ม และยาแก้ปวด โดยขิงจะมีสารที่เรียกว่า phenolic  ที่จะพบผลไม้ เครื่องเทศ สมุนไพร ถั่ว ธัญพืช  ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลิสระ (antioxidant)  และสาระสำคัญที่เราพบในขิงอีกคือ gingerol ที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ซึ่งการสกัดขิงเป็นสารสกัดจะมีวิธีกรรมวิธีซับซ้อน เพื่อให้ขิงคงประโยชน์ได้มากที่สุด โดย Bodyheal ก็ได้ใช้วิธีการสกัดที่ดีที่สุดเพื่อให้ขิงของเรายังมีคุณสมบัติที่สามารถเข้าไปฟื้นฟูคนทำศัลยกรรมได้

   หลังจากการผ่าตัดหรือศัลยกรรม บางท่านอาจจะมีอาการแทรกซ้อนเช่น การคลื่นไส้ อาเจียน การรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของขิง จะช่วยป้องกันการคลื่นไส้ได้ดี และช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น เพราะขิงมีสาร  Serotonin  ที่ออกฤทธิ์กับทางเดินอาหาร


สรรพคุณของขิงกับการศัลยกรรม

1. ลดอาการปวด ต้านการอักเสบ

ขิงมีฤทธิ์ในการต้านอักเสบ ลดอาการปวดในร่างกาย ลดการสร้างสารที่ทำให้ปวดและอักเสบ  ดังนั้นหากทำศัลยกรรมมา หลายท่านอาจจะมีความกังวลเกี่ยวกับอาการปวดและอักเสบของตัวเอง การรับประทานขิงหรืออาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของขิงก็จะช่วยให้บรรเทาอาการปวดลงได้เช่นกัน


2. ช่วยฟื้นฟูแผล เซลล์ที่ถูกทำลายหลังจากศัลยกรรม


หลังศัลยกรรมแน่นอนว่าเราต้องมีบาดแผลเกิดขึ้นในบริเวณที่เราทำศัลยกรรม และ มีการเกิดสารอนุมูลอิสระทำให้แผลหายช้า ดังนั้น ขิงจะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ไปยับยั้งการเกิดขึ้นมา ส่งผลให้แผลเกิดโอกาสอักเสบน้อยลง และฟื้นฟูแผลหลังศัลยกรรมได้เร็วขึ้น


3. ช่วยในเรื่องของท้องอืด ท้องเฟ้อ 

อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ อาจเป็นอาการที่เรานึกไม่ถึงว่าจะเกิดหลังศัลยกรรม แต่ก็มีโอกาสเกิดได้สำหรับคนที่มีการผ่าตัดแผลใหญ่ เช่น หน้าอก ทำให้มีการขยับตัวได้น้อยลง และส่งผลไปยังระบบย่อยอาหาร การเคลื่อนที่ของอาหาร  โดยขิงจะมีสรรพคุณในการช่วยระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น


4.ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลดเลือนรอยแผลเป็น

เพราะขิงมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และมีคุณสมบัติให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น  ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวของเราดูเรียบเนียน กระจ่างใส
 

5.ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ลดโอกาสการติดเชื้อ 

ขิงมีคุณสมบัติยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคเเละแบคทีเรียเเละสารในขิง ยังช่วยลดความเสี่ยงในการนำเชื้อต่างๆเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย ทำให้ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อหลังศัลยกรรม



สารสกัดจากขมิ้น

    ขมิ้นเป็นพืชสมุนไพรที่พบได้ในเขตร้อนชื้นเท่านั้น ด้วยในขมิ้นจะประกอบไปด้วยสารสำคัญคือ Curcuminoid ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างยิ่ง  ไม่ว่าจะเป็นการต้านอนุมูลอิสระ  ลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง  มีสารที่ช่วยลดอาการปวด และต้านการอักเสบ

    อาการบวมช้ำจากการผ่าตัดหรือการศัลยกรรม เกิดจากน้ำเหลือง และเลือดไหลมารวมกันบริเวณเนื้อเยื่อนั้นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะค่อยๆ ดีขึ้น แต่บางทีอาจจะช้าไปดังนั้นการรับประทานอาหารเสริมที่มีขมิ้นชันเป็นส่วนประกอบ เพื่อช่วยระบบไหลเวียนเลือด และบำรุงน้ำเหลืองในร่างกาย


สรรพคุณของขมิ้นกับการศัลยกรรม

1. เคอร์คูมินอยด์ลดอาการอักเสบของแผลหลังศัลยกรรม

โดยสารในขมิ้นชันหรือที่เรารู้จักกันว่าสารเคอร์คูมินอยด์จะเข้าไปช่วยลดอาการอักเสบเนื้อเยื่อที่เสียหายหลังการทำศัลยกรรม ทำให้ลดอาการปวด ลดอาการอักเสบได้เป็นอย่างดี

2. ลดอาการบวมช้ำ ฟื้นฟูให้หายเร็วขึ้น

ขมิ้นมีคุณสมบัติช่วยในการไหลเวียนเลือดเป็นไปได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น ทำให้อาการบวมช้ำหายได้ไวขึ้น ลดอาการเขียวช้ำหลังศัลยกรรรม

3.ลดภาวะความเครียดหลังศัลยกรรม

โดยสารในขมิ้นชันจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของสารสื่อประสาท ช่วยบรรเทาการวิตกกังวลหลังทำศัลยกรรมได้ และกระตุ้นการทำงานของสมอง

4. สร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยสมานแผล

เนื่องจากขมิ้นชันมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ จึงถูกนำมาสกัดเป็นอาหารเสริมสำหรับการป้องกันการเสื่อมโทรมของเซลล์ และช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังอีกด้วย  และยังมีคุณสมบัติปรับสมดุลในร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน


สารสกัดขิงและขมิ้นชันใน Bodyheal

    หากจะให้รับประทานสมุนไพรที่มีประโยชน์ในการฟื้นฟูศัลยกรรม อาจจะยากสำหรับบางคน และยังต้องใช้เวลาในการสกัดสด ซึ่งอาจไม่เหมาะกับคนไม่มีเวลาและรับประทานยาก Bodyheal มองเห็นตรงนั้น จึงทำอาหารเสริมที่รวบรวมสมุนไพร และส่วนประกอบที่สำคัญในการฟื้นฟูหลังศัลยกรรม โดยสารสกัดขิงและขมิ้นชันถือว่าเป็นส่วนประกอบหลังใน Bodyheal  รองลงมาจากสารสกัดจากใบบัวบก โดย Bodyheal ได้ใช้วิธีการสกัดที่เหมาะสมเพื่อให้คุณสมบัติของสมุนไพรต่างๆที่ใส่ในแคปซูลยังคบอยู่ครบ และช่วยฟื้นฟูคนทำศัลยกรรมได้ดี

1.Gotu Kola extract : สารสกัดจากใบบัวบก ช่วยลดอาการบวมช้ำ  ช่วยสมานแผล ลดอาการอักเสบ ทำให้แผลหายเร็วขึ้น

2. Turmeric  extract  : สารสกัดจากขมิ้น มีสาร Curcumin  ช่วยต้านการอักเสบของแผล สมานบาดแผล ลดความเจ็บปวดให้เบาลง ลดอาการระคายเคืองบริเวณแผล

3.Ginger extract : สารสกัดจากขิง ช่วยต้านการอักเสบของแผล ช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียนหลังผ่าตัด ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ช่วยเกี่ยวกับการขับลม

4. Zinc amino acid chelate  ช่วยสร้างเนื้อเยื่อใหม่และเร่งการสมานแผลให้หายเร็วยิ่งขึ้น

5.  Ascorbic acid  ช่วยให้ร่างกายรักษาและซ่อมแซ่นตนเอง เสริมสร้างผนังเซลล์ ต้านการอักเสบ

6. L-Glutamine ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

7. Alpha lipoic acid ต้านการอักเสบ และ ลดการเกิดสิว

8. Rosehip extract ลดความเจ็บปวดให้เบาลง ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ



6 คุณสมบัติเด่นของ Bodyheal อาหารเสริมช่วยฟื้นฟูหลังศัลยกรรม

 Bodyheal อาหารเสริมหลังศัลยกรรมที่มีส่วนประกอบหลักคือสารสกัดจากธรรมชาติ ใบบัวบก ขมิ้น และขิง รวมถึงส่วนประกอบอื่นๆที่มีประโยชน์ต่อการฟื้นฟูหลังศัลยกรรม มี 6 คุณสมบัติเด่นดังนี้

1.  ลดบวมช้ำหลังศัลยกรรม ช่วยให้หายบวมไวขึ้น

2. ลดอาการอักเสบ บรรเทาอาการปวดหลังศัลยกรรม

3.  ส่งเสริมกระบวนการหายของบาดแผลหลังศัลยกรรม( เร่งสมานแผล) ให้แผลแห้งเร็วขึ้น

4.  ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อหลังศัลยกรรม

5.  ลดเลือนรอยแผลเป็นหลังศัลยกรรมให้แลดูจางลง

6.  ลดภาวะความเครียดหลังศัลยกรรม


BODY HEAL อาหารเสริมหลังศัลยกรรม ซื้อได้เลยที่ SHOPEE

     ในยุคนี้ การซื้อสินค้าผ่านทางร้านค้า อาจจะมีความเสี่ยงในการติด COVID-19 ในการเดินทาง Body Heal จึงเปิดร้านออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Shopee ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขาย ให้ผู้ซื้อได้รับความสะดวกไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินปลายทาง บัตรเครดิต หรือการโอนผ่านบัญชีธนาคาร เพียงแค่กดคลิก  และรอรับ Body Heal ส่งตรงถึงบ้านได้เลย



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้